Tuesday, June 20, 2023

MUỐN TÂM ĐƯỢC THANH TỊNH - ĐỪNG ĐEM CHUYỆN THIÊN HẠ ĐỂ VÀO TÂM!
Ngài Tịnh Không nói những gì?
- Quý vị mà còn có tâm đố kỵ… Nhất định quý vị mất phần vãng sanh.
- Quý vị mà còn ghét một người nào… Nhất định không được vãng sanh.
- Quý vị mà còn đem chuyện của thiên hạ để vào trong tâm mình… Nhất định quý vị không được vãng sanh.
Có phải Ngài nói như vậy không? Ta áp dụng được không? Trên kinh Phật nói sao?
"Gìn giữ cái miệng, đừng nói lỗi người".
Nếu như người nào ưa nói lỗi người, phải giật mình ngay đi. Nếu không giật mình nhất định không được vãng sanh. Tại vì mình đã phạm phải lỗi này rồi.
"Nhược chơn tu đạo nhơn. Bất kiến thế gian quá".
Mình thấy cái lỗi người ta nhưng mình đừng nói. Đừng để trong tâm thì tự nhiên tâm mình thanh tịnh. Thanh tịnh trong tâm đâu có phải là mình cứ công phu này công phu nọ hay nói cho hay ho. Thực ra là:
- Tập buông đi.
- Tập tha thứ đi.
- Tập lặng lờ đi.
Tất cả những cái ở bên ngoài chỉ là để thử thách cái tâm mình bên trong.
- Tâm mình mà còn động, nhất định tâm mình không tịnh!
- Tâm mình mà còn thấy khó chịu, nhất định tâm mình không tịnh!
- Tâm mình mà muốn, gọi là, theo ngài Tịnh Không nói, muốn chi phối thiên hạ, nhất định không thể nào thanh tịnh!
Ngài đưa ra những câu khẩu hiệu:
- "Với sự, không được chi phối. Với người, không được chi phối".
Nếu mình được cái tâm này, thì rõ ràng cái đạo tràng này nhất định sẽ là đạo tràng thanh tịnh.
Trích Khuyên Người Niệm Phật
Cư sĩ Diệu Âm Úc Châu
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!

No comments:

Post a Comment